วิชาการจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน ตฤณ แจ่มถิ่น
วันจันทร์ ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2558
ครั้งที่ 5 กลุ่ม 104
ความรู้ที่ได้รับ
-ได้ทักษะการร้องเพลงเด็กปฐมวัย เช่น การร้องแบบหนักเบา ร้องให้ตรงคีและจังหวะของเพลง
-ได้เพิ่มทักษะของเนื้อเพลงเพิ่ม
-วิธีการสอนเด็กพิเศษและเด็กปกติ
-เทคนิคการเสริมแรงของเด็ก
สรุปเนื้อหาที่เรียน
กิจกรรมวันนี้
ภาพแรกให้สเกตช์ภาพมือโดยให้ใส่ถุงข้างที่ไม่ถนัดโดยสเกตช์ข้างที่ใส่ถุงมือ ภาพที่สองให้สเกตช์รูปมือเหมือนเดิมแต่ให้ดูมือได้
-ได้ทักษะการร้องเพลงเด็กปฐมวัย เช่น การร้องแบบหนักเบา ร้องให้ตรงคีและจังหวะของเพลง
-ได้เพิ่มทักษะของเนื้อเพลงเพิ่ม
-วิธีการสอนเด็กพิเศษและเด็กปกติ
-เทคนิคการเสริมแรงของเด็ก
สรุปเนื้อหาที่เรียน
ภาพแรกให้สเกตช์ภาพมือโดยให้ใส่ถุงข้างที่ไม่ถนัดโดยสเกตช์ข้างที่ใส่ถุงมือ ภาพที่สองให้สเกตช์รูปมือเหมือนเดิมแต่ให้ดูมือได้
การนำไปใช้
นำวิธีการจัดการเรียนสอนของเด็กพิเศษและเด็กปกติมาใช้สอนให้เด็กสามารถเรียนร่วมกันได้อย่างมีความสุขและมีพัฒนาการไปในทางที่ดี
ประเมินตนเอง
วันนี้เข้าเรียนตรงเวลาและตั้งใจทำกิจกรรมและร้องเพลงที่อาจารย์มอบหมายให้
ประเมินเพื่อน
วันนี้เพื่อนๆดูมีความสุขมากกับการร้องเพลงและทำกิจกรรมค่ะ
ประเมินอาจารย์
วันนี้อาจารย์สอนสนุกมากค่ะและบรรยายเนื้อหาได้อย่างละเอียดดีมากเลยค่ะ
เกร็ดความรู้เพื่อครู
การเรียนร่วมเป็นพันธกิจทางสังคมเป็นนโยบายทางการศึกษาที่นำไปสู่การพัฒนาเด็กที่มีปัญหา มีความพิการ หรือมีความต้องการพิเศษให้ดีขึ้น ความสำเร็จที่จะเกิดขึ้นได้อย่างแท้จริงต้องมาจากนโยบายของรัฐ ในการดำเนินงานเกี่ยวกับการคัดกรองเด็กเพื่อเรียนร่วมการสนับสนุนการเรียนร่วมในด้านการบริหารจัดการ รวมถึงการพัฒนาครูและโรงเรียนเพื่อความพร้อมในการจัดการเรียนร่วมที่มีประสิทธิภาพ การศึกษาแบบเรียนร่วมจึงจะตรงตามปรัชญาและจุดประสงค์
นางสาวชลธิชา ป้องคำ 5511203910
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น